Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ sáu, 03 Tháng 6 2022 23:57

Công đoàn cơ sở phối hợp triển khai xây dựng mô hình "Công sở xanh- sạch- đẹp"

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Lạng Sơn đã phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện mô hình “Công sở xanh - sạch - đẹp” trong toàn thể đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng nơi làm việc văn minh, hiện đại.               

Tại phòng văn thư, hằng ngày phải tiếp nhận gần 100 văn bản đến bằng cả văn bản giấy và điện tử. Để giải quyết văn bản đi, đến cũng như những công việc trong ngày được chính xác, cán bộ phụ trách công tác văn thư, lưu trữ của đơn vị đã sắp xếp văn bản, hồ sơ tài liệu gọn gàng, ngăn nắp, giúp cho quá trình tra cứu, tìm tài liệu được nhanh chóng. Trong phòng làm việc cũng được bố trí thêm một số cây cảnh như cây trầu bà, sen đá, thiết mộc lan để tạo không gian xanh và tạo môi trường trong lành.

ảnh 555

Khuôn viên sân cơ quan được cải tạo và trang trí nhiều cây xanh

 Công đoàn cơ sở văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh có 46 đoàn viên công đoàn. Thực hiện phong trào xây dựng mô hình “Công sở xanh - sạch - đẹp”, “góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng” do Công đoàn viên chức tỉnh phát động, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã phát động tới 100% cán bộ, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng. Cùng với đó, đơn vị đã tuyên truyền tới cán bộ, viên chức, người lao động đóng góp công sức, cải tạo, trang trí phòng làm việc của cá nhân và không gian chung của tập thể. Tận dụng những khoảng trống như ban công để trồng những chậu cây xanh. Phía trong phòng làm việc, các kệ tủ đựng tài liệu, mặt bàn làm việc cũng được trang trí những chậu cây xinh xắn, dễ chăm sóc, tạo nên tổng thể hài hòa, môi trường làm việc thoải mái. Hằng ngày, trước hoặc sau giờ làm việc, mỗi cán bộ, công chức, viên chức dành ra ít phút để tự tay tưới cây, chăm sóc, dọn dẹp bàn làm việc của mình cũng là cách để tiếp thêm năng lượng cho bản thân, tạo không gian làm việc thân thiện.

Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động nhằm chuẩn hóa cảnh quan môi trường. Khuôn viên cơ quan được trồng cây cảnh hợp lý, luôn được cắt tỉa, chăm sóc, tạo không gian thoáng đãng, đẹp mắt. Hành lang cơ quan được bố trí hài hòa với nhiều cây xanh. Các phòng làm việc luôn sạch sẽ, tài liệu được sắp xếp gọn gàng.

ảnh 66

Góc làm việc của Đ/c Phạm Thị Nga - Chủ tịch CĐCS

Đồng chí Phạm Thị Nga, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho biết: “Tôi nhận thấy cuộc thi xây dựng “Công sở xanh - sạch - đẹp”, “góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng” là cơ hội để đoàn viên công đoàn trong cơ quan có thời gian sắp xếp lại phòng làm việc của mình ngăn nắp, gọn gàng, khoa học hơn. Đồng thời cũng tạo ra những khoảng không gian xanh nhiều hơn và tạo không gian làm việc thoải mái, gần gũi, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

Việc xây dựng mô hình “Công sở xanh - sạch - đẹp”, “góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng” đã góp phần tạo nếp sống thân thiện với môi trường. Đồng thời tạo thêm động lực để cán bộ, viên chức, người lao động của sở NN&PTNT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Tin, ảnh:  Như Trang

Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh