Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ tư, 19 Tháng 1 2022 22:57

Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 14/01/2022 Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động công tác công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Lý Đức Thanh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

 ẢNH SẾP VƯƠNG

Đồng chí Trần Quốc Vương, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, chương trình, kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh và chương trình công tác trọng tâm để triển khai kịp thời, có hiệu quả ở cấp mình và đạt được nhiều kết quả tích cực, 100% các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt. Tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, có nhiều hoạt động cụ thể nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, nhiều CĐCS đã có sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tại đơn vị qua đó thu hút được sự tham gia của đoàn viên, người lao động, sự ủng hộ, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền đồng cấp.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu được quan tâm chú trọng, CĐVC tỉnh và các CĐCS đã chăm lo cho 627 đoàn viên, người lao động với số tiền trên 400 triệu đồng, đã có 99 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền trị giá gần 110 triệu đồng. Các hoạt động xã hội từ thiện, nhất là hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid – 19 được triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Công đoàn Viên chức tỉnh và các CĐCS, Cụm thi đua đã tổ chức thăm và trao quà cho huyện hữu lũng phòng chống dịch với tổng số tiền 55 triệu đồng. Các CĐCS đã vận động đoàn viên, NLĐ ủng hộ quỹ phòng chống Covid – 19 với số tiền gần 440 triệu đồng. Ngoài ra các CĐCS đã có nhiều hoạt động thiết thực để chung tay phòng, chống Covid như hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân tỉnh Bắc Giang, huyện Hữu Lũng, ủng hộ khẩu trang, nước sát khuẩn, mũ chẵn giọt bắn, nhu yếu phẩm .v.v. cho các huyện Hữu Lũng, Đình Lập, Tràng Định với số tiền trị giá trên 200 triệu đồng. Vận động đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp ủng hộ công nhân lao động các tỉnh phía Nambị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 1, kết quả vận động được 292 triệu đồng.

Công tác tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tăng cường. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai, thực hiện sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, CCVCLĐ tích cực hưởng ứng nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, Chương trình“75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” mang lại hiệu quả thiết thực. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng, tạo sức lan tỏa gương người tốt, việc tốt, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của CĐCS, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch vững mạnh; công tác nữ công được quan tâm đẩy mạnh; chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của các cấp công đoàn được nâng lên; công tác tài chính, tài sản công đoàn được triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định của Nhà nước và TLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà CĐ Viên chức đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tích cực tham mưu với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham mưu xây dựng chế độ, chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, người lao động; tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn...

 Sếp Thanh trao BK

Đồng chí Lý Đức Thanh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tổng kết các phong trào thi đua năm 2021, CĐVC đã tặng giấy khen toàn diện cho 20 tập thể, 29 cá nhân, tặng giấy khen chuyên đề cho 06 tập thể, 09 cá nhân; 02 tập thể được Liên đoàn Lao động tỉnh cờ thi đua chuyên đề “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” và chuyên đề “Văn hóa – Thể thao”; Công đoàn Viên chức tỉnh và 02 tập thể, 07 cá nhân được tặng Bằng khen toàn diện, 01 cá nhân được tặng bằng khen chuyên đề “Văn hóa – Thể thao” của Liên đoàn Lao động tỉnh; 05 cá nhân được LĐLĐ tỉnh đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen toàn diện. Ngoài ra, 01 tập thể, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, 01 tập thể, 02 cá nhân được tặng Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19”; 01 cá nhân được Tổng Liên đoàn tặng Bằng Lao động sáng tạo, 01 cá nhân được tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

 Tin và ảnh: Dương Mai Khoa

Công đoàn Viên chức tỉnh