Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ hai, 18 Tháng 7 2022 23:49

LĐLĐ huyện Văn Lãng sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Chiều ngày 15/7/20221, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Bế Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bế Thị Vẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị phối hợp; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện, Chủ tịch ( Phó Chủ tịch) công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Mặc dù còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, giá xăng dầu tiếp tục thay đổi và tăng cao nhưng với sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống từ huyện đến cơ sở LĐLĐ huyện đã hoàn thàn tốt 6/8 chỉ tiêu và nội dung chương trình đề ra. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được quan tâm, đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân Bình An” năm 2022 và tặng 87 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá 74,4 triệu đồng. Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 thăm và tặng quà cho CNVCNLĐ bị tai nạn nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn được 2 suất quà với trị giá mỗi suất 1,5 triệu đồng, nhân dịp này được LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ sửa nhà Mái ấm Công đoàn cho 01 đoàn viên có người thân bị tai lao động trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp công đoàn triển khai đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động. Công đoàn các cơ sở đã giới thiệu trên 40 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá kết quả đã đạt được và những hạn chế trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2022.

ảnh sếp phát biểu

Đồng chí Bế Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bế Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2022. Các cấp công đoàn phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hướng về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Từ đó, chủ động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, xây dựng CĐCS vững mạnh, vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 Đồng chí Hoàng Thị Dung trao tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân

Đồng chí Hoàng Thị Dung, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm học 2021-2022

Nhân dịp này, 03 tập thể được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 04 tập thể, 05 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, có 02 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua và 09 tập thể và 10 cá nhân được nhận giấy khen của LĐLĐ huyện vì đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2021-2022./.    

 Tin và ảnh: Luân Văn Tuân

LĐLĐ huyện Văn Lãng