Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ sáu, 08 Tháng 7 2022 21:47

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Ngày 6/7/2022 Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn Vững mạnh năm 2021, 2022.

Dự  và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đồng chí Lý Đức Thanh UVBCH Tổng Liên đoàn, tỉnh ủy viên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Phạm Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh; Đồng chí trần Quốc Vương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch công đoàn Viên chức tỉnh. Cùng toàn thể các đồng chí là uỷ viên BCH, UVUBKT Công đoàn Viên chức khoá III và các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch 62 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 Công đoàn Viên chức tỉnh luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, chương trình kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh đã đề ra. Các CĐCS tích cực tham gia xây dựng và triển khai các văn bản pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, CCVCLĐ luôn được đảm bảo. Công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động khi ốm đau, khó khăn, hoạn nạn được thực hiện kịp thời. Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai thực hiện có hiệu quả, các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức đúng quy định, vai trò kiểm tra giám sát của công đoàn được phát huy.Công tác tuyên truyền giáo dục luôn được coi trọng, chỉ đạo; 100% CĐCS đã tổ chức tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, CCVCLĐ; tuyên truyền và tham gia đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các phong trào thi đua yêu nước được các CĐCS cụ thể hoá vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và thực hiện các công trình, sản phẩm hiệu quả, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước của tỉnh năm 2022.Công tác kiểm tra được tăng cường, các CĐCS đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra đồng cấp và cấp dưới theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Công tác nữ công được chú trọng, các CĐCS tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Công tác thu chi tài chính, chế độ thông tin báo cáo thực hiện đầy đủ và có hiệu quả.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp của các Công đoàn cơ sở trực thuộc về các mục tiêu, giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Đặc biệt là ý kiến tham gia đóng góp, báo cáo kết quả, tình hình và kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của 9 cụm thi đua các CĐCS trực thuộc.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Lý Đức Thanh Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí  Phạm Thu Hằng Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà Công đoàn viên chức tỉnh đã đạt được và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; động viên và khích lệ cán bộ đoàn viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Công đoàn các cấp.

z3547863051438 6886505cd887d1176ebf510e5d200516

Đ/c Lý Đức Thanh Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị này Công đoàn viên chức tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 05 cá nhân “có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn Vững mạnh năm 2021” và trao tặng giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh cho 01 tập thể và 01 cá nhân“ đã có thành tích tiêu biểu tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, Quyết tâm chiến thắng Đại dịch Covitd – 19 giai đoạn 1”. 

 

Tin và ảnh: Lê Thu Hà

Công đoàn Viên chức tỉnh



Ảnh hoạt động

: