Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ năm, 12 Tháng 1 2023 18:10

Niềm vui của đoàn viên trước thềm năm mới Quý Mão trong ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngay trước thềm năm mới Quý Mão 2023, gia đình đồng chí Nông Thị Nhung - đoàn viên Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Lạng Sơn đón niềm vui lớn bởi năm nay gia đình đồng chí được đón Tết trong ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” vừa mới được hoàn thành.

 anh1

Đ/c Nông Thị Nhung chia sẻ niềm vui được nhận ngôi nhà Mái Ấm Công đoàn

Đồng chí Nông Thị Nhung - đoàn viên Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Lạng Sơn hiện là lao động hợp đồng tại cơ sở Mầm non năng khiếu Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn, thu nhập thấp bình quần dưới 4 triệu đồng một tháng, chồng không có việc làm ổn định, nhất là năm 2020, 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, cả hai vợ chồng thu nhập không ổn định, lại đang phải nuôi hai con nhỏ đang độ tuổi đi học nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi nhà cấp 4 lợp tấm Proxi măng được xây dựng từ năm 1997 đã xuống cấp trầm trọng, đầu năm 2020 do ảnh hưởng của mưa đá nên mái bị thủng, tường nhà bị bở mốc, ngấm dột có nguy cơ bị sập. Biết được hoàn cảnh của đồng chí Nhung, Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn đã báo cáo và trình Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ.

Dưới sự hỗ trợ của Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt, sự ủng hộ của đoàn viên công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn, gia đình đồng chí Nhung đã huy động sự hỗ trợ của người thân, bạn bè và từ nguồn vay từ Ngân hàng chính sách, đến cuối tháng 12 ngôi nhà đã hoàn thiện và đi vào sử dụng.

 ảnh 2vc

Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn tập đoàn Bảo Việt trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình đồng chí Nông Thị Nhung

Ngày 11/01/2023, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phối hợp tổ chức khánh thành, trao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đồng chí Nông Thị Nhung.Phát biểu tại buổi khánh thành đồng chí Nhung xúc động cho biết: “Trước đây em không dám nghĩ đến có ngày gia đình em lại có được ngôi nhà khang trang như vậy, có thể nó rất nhỏ so với nhiều ngôi nhà khác nhưng nó là niềm mơ ước của gia đình em từ rất lâu, nhờ có số tiền hỗ trợ của Công đoàn vợ chồng em có thêm động lực, quyết tâm để xây được ngôi nhà như này, từ giờ gia đình em không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa nữa rồi ”

Cũng nhân dịp này Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng các món quà Tết đầy ý nghĩa để chúc mừng gia đình.

 ảnh 3 vc

Công đoàn Viên chức tỉnh trao tặng quà cho gia đình đồng chí Nhung

 

Tin & ảnh: Dương Mai Khoa

Công đoàn Viên chức tỉnh