Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ hai, 20 Tháng 11 2023 15:36

TỔNG KẾT, TRAO GIẢI CUỘC THI “THẦY CÔ TRONG MẮT EM” NĂM 2023

Chiều 15/11/2023, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em. Đây là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đến dự chương trình có Đồng chí Hoàng Quốc TuấnTỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GDĐT; Đồng Chí Bế Thị Hòa – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Đồng chí Phan Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Sở GDĐT; Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; Lãnh đạo các ban Liên đoàn Lao động tỉnh, các Phòng Cơ quan Sở GDĐT, phòng GDĐT các huyện, thành phố; lãnh đạo, chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc, các Trung tâm GDNN-GDTX; các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT Công đoàn ngành Giáo dục khóa XXIII, cùng các tác giả và nhân vật của các tác phẩm đạt giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023.

CĐ GD thầy cô trong mắt e - tọa đàm

Các đại biểu tham gia giao lưu tại Lễ tổng kết, trao giải

Sau những thành công của 3 năm tổ chức cuộc thi, với sự hưởng ứng tích cực của nhà giáo, học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh, CĐNGD tỉnh đã phát động cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" lần thứ 4, năm 2023 dành cho học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên trường CĐSP trên toàn tỉnh từ tháng 3 đến tháng 10/2023. Cuộc thi tạo cơ hội cho các em tri ân, bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao đối với các thầy cô, những người đã có công dìu dắt, dạy dỗ, nâng bước cho các em trên bước đường trưởng thành.

Qua phát động có 90 tác phẩm của các đơn vị tham dự cuộc thi. Các tác phẩm dự thi được thể hiện bằng video clip, nội dung là những câu chuyện do chính học sinh kể về người thầy, người cô của mình. Theo đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi, nhiều tác phẩm đã có sự đầu tư, trau chuốt trong âm thanh và lời bình, sử dụng các công nghệ, kỹ xảo về hình ảnh… tạo nên sự lôi cuốn, hấp dẫn người xem.

     CĐ GD thầy cô trong mắt e - Hòa Tuấn

Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GDĐTĐồng Chí Bế Thị Hòa – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải cho tác phẩm đạt giải Đặc biệt

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phan Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Sở GDĐT đánh giá cao về cuộc thi, đã mang nhiều ý nghĩa lớn lao và sâu sắc trong bối cảnh giáo dục hiện nay: Cuộc thi tôn vinh những thầy cô giáo đang ngày đêm tận tụy “gieo những mầm xanh” trong sự nghiệp trồng người; là dịp để học sinh thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân chân thành tới những người thầy, người cô mà mình yêu quý, cảm phục. Sau mỗi cuộc thi, những hình ảnh đẹp, những việc làm nhân ái của các thầy cô giáo sẽ có sức truyền tải mạnh mẽ để mỗi người giáo viên soi mình vào đó phấn đấu, rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp, điều chỉnh hành vi ứng xử sư phạm, nâng cao năng lực chuyên môn để trở thành những hạt nắng vàng lấp lánh, tỏa sáng. Không chỉ vậy, cuộc thi còn truyền tải những thông điệp yêu thương, đẩy lùi bóng tối của những tiêu cực không đáng có để mỗi ngôi trường thực sự là ngôi trường hạnh phúc, là mái nhà thân thương thứ hai mà học sinh muốn đến hàng ngày, là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em của mình. Đồng chí mong muốn trong những năm tới cuộc thi sẽ thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của các nhà trường, sẽ có nhiều câu chuyện được học sinh chia sẻ hơn về thầy cô của mình, sẽ có nhiều thầy cô được tôn vinh.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 06 giải Khuyến khích, giải đặc biệt thuộc về tác phẩm “Hành trình đi tìm hạnh phúc” của em Vũ Hoàng Thảo Ly, Trường THPT Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng; giải Nhất thuộc về tác phẩm “Dệt những yêu thương” của nhóm tác giả Bế Phương Anh, Trần Anh Thư, Hà Trịnh Hạnh Nhân, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn.

 CĐ GD thầy cô trong mắt e - Hạnh trao

Đồng chí Phan Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Sở GDĐT; Đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao giải cho các tác phẩm đạt Giải Nhì

Thông qua cuộc thi là dịp để học sinh thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục, góp phần đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, xây dựng trường học hạnh phúc.

 Tin & ảnh: Hà Thị Thuý Hằng - CĐN Giáo dục