Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ sáu, 26 Tháng 8 2022 17:54

Liên đoàn Lao động thành phố Lạng Sơn phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị Tuyên dương đoàn viên, người lao động, hội viên và nhân dân tích cực tham gia hiến máu trên địa bàn thành phố

Sáng ngày 24 tháng 8 năm 2022 Liên đoàn Lao động thành phố Lạng Sơn phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ thành phố tổ chức hội nghị Tuyên dương đoàn viên, người lao động, hội viên và nhân dân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện thành phố Lạng Sơn năm 2022. Nhằm ghi nhận và biểu dương khen thưởng kịp thời đoàn viên, hội viên người lao động và nhân dân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện thiết thực chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lạng Sơn(03/9/1946 - 03/9/2022); Hướng tới Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Lạng Sơn (17/10/2002 - 17/10/2022).

 anh Hiến máu tp

Đ/c Lý Đức Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

 Tham dự hội nghị có đồng chíLý Đức Thanh UVBCH Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Nguyễn Công Trưởng, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Thường trực Thành ủy, UBND, UBMTTQ Thành phố, Lãnh đạo, chuyên viên LĐLĐ Thành phố và đại diện lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể thành phố, các đồng chí Bí thư hoặc Chủ tịch UBND 8 phường xã, Chủ tịch Hội CTĐ 8 phường xã các đồng chí UVBCH LĐLĐ TP khóa IX, các đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch các CĐCS, cùng 110 cá nhân được tuyên dương.

Hội nghị tuyên dương nhằm lan tỏa, động viên đoàn viên, hội viên, người lao động, nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, từng bước tạo dựng nét đẹp văn hóa, hiến máu cứu người với truyền thống cùng nhau tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Nhằm nâng cao nhận thức về tính nhân đạo cao cả trong hiến máu cứu người. Thông qua chương trình hiến máu tình nguyện rèn luyện ý thức và trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng với tinh thần “Mình vì mọi người - mọi người vì mình”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Đức Thanh UVBCH Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ Thành phố, Hội Chữ thập đỏ và những cá nhân đã có những đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố. Đồng chí Lý Đức Thanh cũng tin tưởng và mong muốn những tấm gương hiến máu tình nguyện được tuyên dương sẽ là những nhân tố tích cực để tiếp tục lan tỏa, nhân rộng nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người”, “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hội nghị đã được nghe các báo cáo tham luận của các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Hiến máu cứu người”.

Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu là hoạt động ý nghĩa nhằm biểu dương những giá trị cao đẹp của phong trào hiến máu cứu người, tạo động lực để tiếp tục thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tại hội nghị có 38 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố và 55 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch LĐLĐ thành phố. Đặc biệt tại hội nghị có 17 đ/c được vinh dự nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn.

 ảnh hiến máu 2

Đ/c Lý Đức Thanh và Nông Bích Thuận tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tại hội nghị

 ảnh hiến máu 3

Đ/c Nguyễn Công Trưởng - UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

Chương trình tuyên dương, khen thưởng đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện thật trang trọng và ý nghĩa. Qua đó nâng cao lòng tự hào về nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, đồng thời khuyến khích đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện. Để phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trên địa bàn thành phố. Mỗi một công dân của thành phố tiếp tục gương mẫu và tích cực tham gia vận động người dân hiến máu tình nguyện, nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

 

Tin, ảnh: Lý Thị Nhạn

 Chủ tịch CĐCS Trường THCS Đông Kinh