Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ ba, 16 Tháng 1 2024 16:36

Liên đoàn Lao động huyện Đình Lập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 15/01/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đình Lập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Chí Công, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Đặng văn Lộc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Tô Thị Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan,ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội huyện, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện, chủ tịch các CĐCS trực thuộc.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các báo cáo, đồng thời tham luận và chia sẻ những cách làm hay hiệu quả từ các hoạt động và phong trào ở CĐCS.

Năm 2023, các cấp công đoàn huyện Đình Lập đã tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đạt được kết quả quan trọng, nổi bật là: Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn quan tâm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đã phối hợp với chuyên môn tặng 1.282 suất quà với tổng trị giá trên 444 triệu đồng; tiếp nhận từ Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 02 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 80 triệu đồng. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai trong đoàn viên người lao động, trong năm có 01 đoàn viên được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Có 54 công trình, sản phẩm, phần việc được triển khai để chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. LĐLĐ huyện có 01 công trình được LĐLĐ tỉnh gắn biển chào mừng. Tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đã có 347 sáng kiến cập nhật thành công, đạt 210% chỉ tiêu giao và được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen,...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Đặng Văn Lộc, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương ghi nhận kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong năm 2023, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục, và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm các cấp Công đoàn huyện cần thực hiện trong năm 2024.

Tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 02 cá nhân; trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể, 05 cá nhân; lãnh đạo LĐLĐ huyện trao Giấy khen cho 08 tập thể, 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” năm 2023 và chương trình 01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid - 19./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

ĐL TK - s C phát biểu 

Đ/c Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

  ĐL TK - s L phát biểu

Đ/c Đặng Văn Lộc, Phó Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

                        ĐL TK - s C trao BK

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

ĐL TK - Hương trao GK  

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

 Tin & ảnh: Mã Thị Hiển - LĐLĐ huyện Đình Lập