Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ năm, 18 Tháng 1 2024 16:07

Liên đoàn Lao động huyện Lộc Bình tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Chiều ngày 15/01/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lộc Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn.

Năm 2023, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn huyện đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự chỉ đạo của Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh. Các cấp công đoàn huyện đã khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của công đoàn là chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động. Phong trào hoạt động công đoàn đạt được nhiều kết quả. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội công đoàn cơ sở, Đại hội Công đoàn huyện Lộc Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ. Các cấp công đoàn huyện đã có nhiều hoạt động cụ thể, hướng về đoàn viên, người lao động như hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết Nguyên đán. LĐLĐ huyện tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Các cấp công đoàn huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động với tổng số lượt đoàn viên, người lao động được thăm hỏi trên 2.500 suất quà tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. 

LB - tổng kết s C phát biểu.png

Đ/c Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

          LĐLĐ huyện tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động được đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền được quan tâm. Trong năm, đã giới thiệu 103 đoàn viên công đoàn ưu tú và được cấp ủy các cấp xét kết nạp 103 đồng chí vào đảng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao,...

 LB - tổng kết s C trao BK

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

           Tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen, lãnh đạo LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” năm 2023./. 

Tin & ảnh: Trịnh Thu Trường - LĐLĐ huyện Lộc Bình