Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ sáu, 07 Tháng 7 2023 22:57

Liên đoàn lao động tỉnh Lạng Sơn gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều ngày 05/7/2023 đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn, do đồng chí Trần Quốc Vương - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức lễ gắn biển công trình “Nhà Một cửa của UBND xã Y Tịch”  chào mừng Đại hội XVII Công đoàn Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028 tại trụ sở xã Y Tịch.

Đc Vương Phát biểu

Đồng chí Trần Quốc Vương - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Dc Vương tham quan 

Đồng chí Trần Quốc Vương - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đoàn thăm công trình

Công trình “Nhà Một cửa của UBND xã Y Tịch”  được khởi công xây dựng từ ngày 28/11/2022 và hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 28/3/2023. Tổng diện tích xây dựng là 15m x 7,2m = 108m2. Trong đó, chia ra thành 2 phòng: Phòng dành cho bộ phận một cửa làm việc có diện tích là 58m2, phòng làm việc của công an có diện tích là 50m2. Công trình được xây dựng chắc chắn, đẹp, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Công trình Nhà một cửa của UBND xã Y Tịch được xây dựng hoàn tất với tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 452 triệu đồng. Trong đó, mỗi đoàn viên công đoàn đóng góp là 200.000đ, với tổng số tiền đóng góp được là 4.000.000đ; Một số đồng chí đoàn viên Công đoàn xã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp vận động đóng góp được với tổng số tiền là 200.000.000đ, nguồn hỗ trợ của huyện 85.000.000đ và còn lại là nguồn tiết kiệm chi của cơ quan.

UBND xã đã trang bị đầy đủ bàn ghế, máy móc, phương tiện, dụng cụ làm việc. Qua đó đã đáp ứng được yêu cầu về trụ sở làm việc đồng thời đạt được các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất theo quy định. Sau khi đưa vào sử dụng, công trình “ Nhà một cửa xã Y Tịch” đã tạo điều kiện cho cán bộ công chức của xã yên tâm công tác, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền, từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong giải quyết hồ sơ của công dân.

 nghi lễ gắn biển

Nghi thức gắn biển công trình

Cũng trong dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trình chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khen thưởng tập thể Công đoàn cơ sở xã Y Tịch; cá nhân đồng chí Vương Văn Sơn, chủ tịch UBND xã, đoàn viên công đoàn xã Y Tịch có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng công trình sản phẩm chào mừng Đại hội XVII Công đoàn Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028./.

 

Tin, ảnh: Hoàng Thị Thanh Hòa

LĐLĐ huyện Chi Lăng