Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ hai, 18 Tháng 4 2022 16:57

Các cấp công đoàn thành phố Lạng Sơn hưởng ứng mặc trang phục dân tộc truyền thống

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Lạng Sơn về hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, trong đó phát động đoàn viên, người lao động hưởng ứng mặc trang phục dân tộc truyền thống tham gia các hoạt động tại phố đi bộ.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã vận động đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng mặc trang phục dân tộc truyền thống với đủ các màu sắc rực rỡ và tham gia các hoạt động tại phố đi bộ. Qua tổng hợp có trên 90% Công đoàn cơ sở phát động và khoảng 3.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố đã hưởng ứng, tại các công đoàn cơ sở khối trường học còn vận động giáo viên và học sinh mặc trang phục dân tộc truyền thống khi lên lớp.

 áo dân tộc

 z3354636100175 6f2318c5ff1414e420d68555317fb2c2

Các cô giáo trường THCS Tam Thanh mặc trang phục dân tộc truyền thống

Trang phục truyền thống thể hiện bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc. Phong trào mặc trang phục dân tộc truyền thống giúp đoàn viên, người lao động thêm tự hào về truyền thống của dân tộc mình và nhận thức rõ hơn trách nhiệm đối với việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Việc phát động mặc trang phục dân tộc truyền thống đã tạo không gian, môi trường văn hóa giúp trang phục truyền thống được sử dụng rộng rãi hằng ngày. Với những hiệu ứng tích cực từ việc phát động mặc trang phục dân tộc truyền thống đã thực sự góp phần gìn giữ, phát huy và lan tỏa nét đẹp văn hóa của các dân tộc tỉnh Lạng Sơn nói chung, địa bàn thành phố Lạng Sơn nói riêng./.

Tin và ảnh: Ngô Trang

CĐCS Trường THCS Tam Thanh