Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ ba, 21 Tháng 5 2024 15:46

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG CĐSP LẠNG SƠN: TỔ CHỨC HỘI THI “ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN KHÉO TAY - GIỎI NỘI TRỢ”

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Ngày 17/5/2024 Công đoàn trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thi “Đoàn viên Công đoàn khéo tay - Giỏi nội trợ”. Đây là hoạt động giúp cán bộ viên chức và người lao động nhà trường có cơ hội được giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm. Là sân chơi bổ ích để cán bộ viên chức và người lao động thể hiện tài năng, vai trò, ý nghĩa của gia đình trong cuộc sống hiện đại, góp phần nâng cao nhận thức về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để cán bộ viên chức và người lao động nhà trường có cơ hội khẳng định mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người khéo léo, giỏi trong công việc tề gia nội trợ, là hoạt động để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong nhà trường.

Tham gia hội thi, có 06 đội đến từ các đơn vị trong nhà trường. Ngay từ đầu giờ chiều, các đội thi đã chuẩn bị nguyên vật liệu, tổ chức chế biến và nấu các món ăn theo quy định của Ban Tổ chức. Sau gần hai tiếng chế biến, với sự khéo léo và sáng tạo, trong thời gian ấn định, các đội đều hoàn thành chu đáo một bàn ăn theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức. Các đội đã đem đến Hội thi những mâm cơm gia đình truyền thống đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm với đủ các món khai vị, món chính và món tráng miệng. Phần thuyết trình ý nghĩa mâm cơm gia đình của các đội thi cũng diễn ra sôi nổi với nhiều cách đặt tên hay, phù hợp với chủ đề của Hội thi và đảm bảo thời gian quy định. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải 01 Nhất, 02 Giải Nhì, 03 giải Ba cho các đội.

 Hội thi là dịp để đoàn viên công đoàn hiểu biết thêm về cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe cho mọi người trong gia đình; Hội thi là một sân chơi, một đợt sinh hoạt bổ ích, lý thú để các đơn vị, các thí sinh thể hiện, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực, kỹ năng nấu ăn và hiểu hơn về sự cần thiết của bữa cơm gia đình. Qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về giá trị của gia đình, chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe gia đình bằng những bữa cơm dinh dưỡng, tràn đầy tình yêu thương.

Một số hình ảnh về hội thi: 

CDDGD - Hội thi nấu ăn 1

CDDGD - Hội thi nấu ăn 2

CDDGD - Hội thi nấu ăn 3

CDDGD - Hội thi nấu ăn 4

Tin & ảnh: Hà Thị Thuý Hằng - Công đoàn ngành Giáo dục