Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ ba, 04 Tháng 1 2022 23:17

Mái ấm Công đoàn, nơi chắp cánh ước mơ an cư lạc nghiệp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 31/12/2021, LĐLĐ huyện Văn Quan đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” 40 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn cho đoàn viên Hoàng Thị Hiện, nhân viên trường Tiểu học & THCS xã Tràng Phái, huyện Văn Quan; ngôi nhà mới với diện tích 72 m2 đang trong quá trình hoàn thiện phần nền, sân.

Đã từ lâu, gia đình đồng chí Hiện đã mơ ước có một ngôi nhà vững chắc để an cư lạc nghiệp, tuy nhiên mỗi lần muốn sửa nhà, đồng chí luôn suy nghĩ với đồng lương nhân viên trường học hạn hẹp, không đủ chi phí chi tiêu sinh hoạt gia đình, 2 con nhỏ đang độ tuổi đi học phổ thông, bản thân bệnh tật, sức khỏe yếu; chồng ở nhà làm ruộng, không có thu nhập gì thêm. Lập gia đình đã nhiều năm, gia đình đồng chí Hiện vẫn sống trong căn nhà cấp 4 của ông bà để lại, qua nhiều năm sử dụng, căn nhà 40 m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, tường đất đã bong tróc, mái ngói bị vỡ, mục. Cả gia đình 4 người luôn phải sinh hoạt trong không gian ẩm thấp khi trời mưa, trời nắng nóng thì oi bức.

 ảnh nhà Hiện

LĐLĐ huyện Văn Quan trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên Hoàng Thị Hiện

Nhận kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội  Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Hiện xúc động cảm ơn sự quan tâm của các cấp công đoàn và chia sẻ: sự hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” của tổ chức công đoàn chính là nguồn động lực to lớn để vợ chồng tôi quyết tâm sửa chữa căn nhà của mình. Cuối tháng 8/2021, căn nhà được tháo dỡ và xây dựng mới, sau hơn 4 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thiện. Mặc dù phải vay mượn nhiều và cuộc sống còn khó khăn, nhưng được ở trong căn nhà mới cả gia đình tôi đều cảm thấy rất hạnh phúc”, giờ an tâm công tác, lao động sản xuất.

Chương trình  “Mái ấm Công đoàn” là sự tương trợ, sẻ chia của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với những hoàn cảnh khó khăn, thông qua hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” còn giúp đoàn viên hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, qua đó gắn bó với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị./.

 

Tin, ảnh: Đỗ Thị Gấm,

LĐLĐ  Văn Quan