Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ sáu, 21 Tháng 1 2022 23:07

LĐLĐ huyện Bình Gia tổng kết công tác công đoàn năm 2021 phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Ngày 20/01/2022, LĐLĐ huyện Bình Gia tổ chức tổng kết hoạt động công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện, các tập tập thể, cá nhân được khen thưởng và trưởng các Cụm thi đua công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

 ẢNH SẾP CÔNG

Đồng chí Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đơn vị trường THCS Tô Hiệu, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia

Toàn huyện hiện có 97 công đoàn cơ sở, trong đó 40 công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 57 công đoàn cơ sở trường học trực thuộc. Tổng số đoàn viên, người lao động (NLĐ) là 2.369 đồng chí, nữ là 1.337 đồng chí; đoàn viên công đoàn là 2.317 đồng chí, nữ là 1.295 đồng chí. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được quan tâm, đã tổ chức Tổ chức trao quà tết tại huyện cho 48 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá số tiền 38,4 triệu đồng. Chỉ đạo Công đoàn cơ sở: trường PTDTBT tiểu học Yên Lỗ và Tân Tiến phối hợp tổ chức thành công Chương trình ‘‘Tết Sum Vầy – Kết nối yêu thương” năm 2021; trao tiền hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho 01 đoàn viên, với số tiền 30 triệu đồng và trao quà tết cho 07 đoàn viên với trị giá số tiền 5,6 triệu đồng. Vận động quỹ “Mái ấm công đoàn” năm 2021 được trên 62 triệu đồng. Được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 2 đoàn viên với số tiền là 60 triệu đồng.Trao 03 suất quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19, trị giá 2.000.000 đồng. Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho đồng chí Vi Thị Lệ đoàn viên CĐCS trường Mầm non Tô Hiệu, thị trấn Bình Gia mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn với số tiền 2.000.000 đồng. Thăm tặng quà 03 chốt kiểm dịch Covid- 19 trên đại bàn huyện tại 2 xã Bình La và Hồng Phong với số tiền 4.500.000 đồng. Thăm tặng quà nơi cách ly tập trung Covid- 19 tại trường PTDTNT THCS &THPT huyện Bình Gia với số tiền 1.500.000 đồng.

Các cấp công đoàn đã giới thiệu 79 quần chúng ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét; kết nạp được 56 đồng chí. Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá kết quả đã đạt được và những hạn chế trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của  tổ chức Công đoàn huyện năm 2021 và thảo luận các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục phấn đấu trong năm 2022.

Phát biểu Chỉ đạo hội nghị, đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của LĐLĐ huyện, cũng như chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời yêu cầu cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp; tích cực quán triệt, tuyên truyền đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid -19.

Nhân dịp này, đã có 01 tập thể được nhận cờ thi đuaTổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, giấy khen của LĐLĐ huyện vì đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021./.

 

Tin & ảnh: Hoàng Văn Chung

LĐLĐ huyện Bình Gia