Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ năm, 27 Tháng 1 2022 00:22

Hợp tác Xã Tiến Đạt huyện Lộc Bình tập trung chăm lo Tết cho người lao động

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua khiến hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Tiến Đạt phần nào bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó Ban Giám dốc HTX đã cố gắng duy trì việc làm, tiền lương, thưởng cho công nhân, người lao động. Tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho công nhân, người lao động để họ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Cụ thể: ngoài đảm bảo tiền lương cho công nhân, HTX đã thưởng tết cho công nhân 1 triệu đồng/ người; tặng lì xì tết 200.000 đ/ người, với tổng trị giá tiền thưởng là 45,6 triệu đồng. Bên cạnh đó Ban Giám đốc HTX còn chăm lo đến tứ thân phụ mẫu của công nhân trong đơn vị nhân dịp này đã tặng quà cho cha, mẹ của công nhân với trị giá 8 triệu đồng.

 lanh đạo

Lãnh đạo HTX Tiến Đạt (bên phải) trao quà cho đoàn viên

Bà Lưu Thúy Hằng – Giám đốc HTX chia sẻ, HTX với chức năng nhiệm vụ làm dịch vụ vệ sinh môi trường và thu gom, xử lý rác thải. HTX hiện có 38 công nhân lao động, trong đó 85% là lao động nữ. Trong suốt 20 năm hoạt động, HTX chưa tháng nào chậm trả lương cho người lao động, luôn nộp đầy đủ các khoản phải trích nộp cho người lao động theo quy định và nghiêm túc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động.

Tại HTX, năm 2022 trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, để duy trì hoạt động của đơn vị cũng như việc làm của công nhân được đảm bảo. HTX đã bố trí chỗ ăn, nghỉ cho công nhân, tổ chức nấu ăn cho công nhân ăn tại bếp ăn đơn vị , sau mỗi ca làm về công nhân được nghỉ ngơi tại chỗ nhằm hạn chế đi lại, đảm bảo sức khỏe phòng dịch Covid -19 tốt nhất để duy trì số công nhân tham gia làm việc, ko bị gián đoạn hoạt động của HTX. Đặc biệt những ngày cận kề Tết nguyên đán 2022 sắp đến, lượng rác thải của nhân dân thải ra rất nhiều, công nhân HTX phải làm việc liên tục, với công suất lớn. Ban Giám đốc HTX đã tổ chức nấu ăn cho công nhân đơn vị, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên công nhân kịp thời, tổ chức nấu bữa cơm tất niên cho công nhân tạo không khí cho công nhân yên tâm làm việc, đoàn kết. Ngoài ra, HTX cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân, người lao động được nghỉ sớm trước giao thừa để công nhân, người lao động có thời gian và tâm lý thoải mái trở về nhà đón tết bên gia đình và người thân.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, đảm bảo lương, thưởng cho công nhân, người lao động, Công nhân được đón một cái Tết ấm áp, vui tươi, hạnh phúc bên gia đình và tiếp tục gắn bó lâu dài với HTX./.

 

Tin và ảnh: Trịnh Thu Trường

LĐLĐ huyện Lộc Bình