Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ hai, 13 Tháng 6 2022 23:16

Cụm thi đua CĐCS Khối các trường Tiểu học & THCS trực thuộc LĐLĐ huyện Văn Quan tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm học 2021 - 2022

Ngày 10/6/2022, Cụm thi đua CĐCS Khối các trường Tiểu học & Trung học cơ sở (Cụm thi đua số 5) trực thuộc LĐLĐ huyện Văn Quan với 21 đơn vị CĐCS, đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Cụm thi đua công đoàn năm học 2021 - 2022, triển khai phướng hướng, nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm học 2021-2022, là năm học đầy khó khăn, vất vả của ngành giáo dục nói chung và của các CĐCS khối giáo dục nói riêng, trong bối cảnh vừa phải khắc phục khó khăn trong việc dạy và học, vừa phải phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh, học sinh, cộng đồng thực hiện tốt công tác tham gia phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Nổi bật là các đơn vị trong cụm đã chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường thành lập “Tổ an toàn COVID-19” tại các trường học; đồng thời làm tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

 ảnh ctd

Các đơn vị Trong Cụm thi đua số 5 quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ công đoàn năm học 2022-2023

Tại hội nghị, đơn vị Trưởng cụm thi đua đã báo cáo kết quả hoạt động công đoàn của Cụm năm học 2021 -2022, trong đó quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, vận động đoàn viên, người lao động tham gia ủng hộ các cuộc vận động do các cấp phát động; các đơn vị trong Cụm thi đua đã phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Hoạt động công đoàn của các đơn vị trong Cụm đã có những đổi mới về nội dung, tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao, trải nghiệm các mô hình trong đơn vị trọng Cụm thi đua; góp phần cùng cấp ủy, chuyên môn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và của tổ chức công đoàn…

Hội nghị đã kiểm điểm, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động đôi khi chưa kịp thời; hoạt động các phong trào thi đua, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn ở cơ sở chưa thường xuyên; phương tiện làm việc, tủ lưu trữ tài liệu Công đoàn chưa được trang bị đầy đủ. Một số ít cán bộ công đoàn cơ sở chưa được quan tâm về thời gian hoạt động kiên nhiệm công tác Công đoàn.

Hội nghị đã bình xét, suy tôn các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022; suy tôn CĐCS Trường Trung học cơ sở Yên Phúc là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua Khối các trường Tiểu học & Trung học cơ sở trực thuộc; đồng thời bầu 04 tập thể có thành tích tiêu biểu đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng chuyên đề.

Kết thúc hội nghị, CĐCS Trường Trung học cơ sở Yên Phúc (Cụm trưởng Cụm thi đua năm học 2021 -2022 ) đã bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua năm học 2022 2023 cho đơn vị trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & Trung học cơ sở xã Liên Hội làm Trưởng Cụm thi đua; đơn vị Trường Tiểu học & Trung học cơ sở xã Tràng Các làm phó Cụm thi đua năm học 2022 – 2023./.

 Tin và ảnh: Đỗ Thị Gấm

LĐLĐ Văn Quan