Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ năm, 05 Tháng 1 2023 23:38

Liên đoàn Lao động huyện Bình Gia tổng kết năm 2022

Sáng ngày 04/01/2023, Liên đoàn Lao động huyện Bình Gia tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lương Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn; đông chí Nguyễn Trung Kiên- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Lèo Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng và các Chủ tịch (Phó Chủ tịch) 94 công đoàn cơ sở,...

Trong năm 2022, LĐLĐ huyện Bình Gia đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ biểu ích, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, LĐLĐ huyện Bình Gia có 94 công đoàn cơ sở, trong đó có 54 công đoàn cơ sở trường học, 39 công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị và 01 công đoàn cơ sở doanh nghiệp với trên 2.300 đoàn viên công đoàn.

1 anh

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết

Các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở luôn bám sát định hướng các hoạt động, phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động, tạo sự chuyển biến tích cực về công tác vận động, tập hợp đông đảo người lao động tham gia tổ chức Công đoàn. Cụ thể, đã trao hơn 100 suất quà có tổng giá trị trên 81 triệu đồng trong chương trình “Tết xum vầy - Xuân bình an” năm 2022. Các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trích từ nguồn ngân sách công đoàn và nguồn chi tiết kiệm của đơn vị để kịp thời động viên, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động trên 1.800 suất quà. Tham gia đóng góp, ủng hộ các xã trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được trên 80 triệu đồng, ủng hộ quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh được số tiền trên 67 triệu đồng. Chủ động tham mưu đề xuất và được hỗ trợ cho 02 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng. Bằng những nỗ lực cố gắng trong các hoạt động phong trào, năm 2022 LĐLĐ huyện Bình Gia có 01 tập thể và 02 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; Liên đoàn lao động huyện tặng trao 04 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022,...

9 anh

Đồng chí Lương Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết để thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023. Nhân dịp này có các tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban chấp hành LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 04 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong năm 2022./.

Tin, ảnh: Hoàng Văn Chung
LĐLĐ huyện Bình Gia