Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ ba, 22 Tháng 8 2023 00:06

Liên đoàn Lao động thành phố Lạng Sơn làm việc với các công đoàn cơ sở khối trường học

Ngày 18/8/2023, Liên đoàn lao động thành phố Lạng Sơn tổ chức chương trình làm việc với các công đoàn cơ sở (CĐCS) khối trường học và triển khai công tác công đoàn năm học 2023 - 2024.

Dự và chủ trì chương trình làm việc có đồng chí Hoàng Thái Lâm, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lạng Sơn, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên LĐLĐ thành phố và chủ tịch CĐCS khối trường học trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có trên 1.700 đoàn viên thuộc 38 CĐCS khối trường học. Trong năm học 2022 - 2023, các CĐCS khối trường học đã chủ động phối hợp với ban giám hiệu nhà trường chăm lo nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động; vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ kinh phí chăm lo các trường hợp khó khăn, ốm đau, bệnh tật với tổng số lượt thăm hỏi là 1.108 lượt với tổng số tiền trên 244,3 triệu đồng; trao kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn trị giá 40 triệu cho 1 đoàn viên thuộc CĐCS Trường Tiểu học Tam Thanh,…

 ĐB phát biểu tại hội nghị

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Trong năm học tới, LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; phấn đấu từ nay đến cuối năm học có 5 đơn vị xây dựng phong trào rèn đức, luyện tài trong giảng dạy hoặc các cuộc liên quan đến kỹ năng nhiệm vụ; 2 CĐCS thành lập hoặc ra mắt câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao.

Tại chương trình, đại diện các CĐCS cũng đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn liên quan đến chế độ chính sách, nghiệp vụ công đoàn, thực hiện các phong trào thi đua tại đơn vị để cùng tháo gỡ vướng mắc, từ đó nâng cao hiệu quả công tác công đoàn.

 Đc Lâm trao BK1

Đc Lâm trao BK 2

Đ/c Hoàng Thái Lâm, Chủ tịch LĐLĐ thành phố trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh và Giấy khen của LĐLĐ thành phố cho các tập thể, cá nhân

 Nhân dịp này, 01 tập thể, 04 cá nhân đã được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 14 tập thể và 59 cá nhân được nhận giấy khen của LĐLĐ thành phố vì đã có thành tích trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2022 - 2023./.


 

Tin và ảnh: Hoàng Mạnh Hải

LĐLĐ Thành phố Lạng Sơn