Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ năm, 23 Tháng 5 2024 07:26

Liên đoàn Lao động huyện Lộc Bình trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng các hoạt động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân, ngày 20/5/2024 Liên đoàn Lao động huyện Lộc Bình đã tổ chức trao trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 LB - trao MACĐ 1

 Trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Vũ Thị Thanh Hoa –CĐCS trường Mầm non thị trấn Na Dương.

 LB - trao MACĐ 2

 Trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lành Thị Bé, CĐCS Hợp tác xã Tiến Đạt 

Các đoàn viên được trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đều có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đoàn viên Vũ Thị Thanh Hoa là nhân viên nấu ăn trường Mầm non, chồng là công nhân Công ty than Na dương nuôi 3 con nhỏ, thu nhập của 2 vợ chồng thấp, gia đình chưa có nhà ở được hỗ trợ 40 triệu đồng; đoàn viên Lành Thị Bé - công nhân Hợp tác xã Tiến Đạt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng nhiều bệnh nền, sức khỏe yếu ở nhà làm ruộng, thu nhập không ổn định nuôi 2 con nhỏ, nhà ở của gia đình được bố mẹ cho thừa kế có một gian nhà cấp 4 trình tường đã cũ được làm từ năm 1970, xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn, được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa nhà.

Sự hỗ trợ của Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh và sự cố gắng của gia đình và người thân, đoàn viên đã xây dựng mới và sửa chữa được ngôi nhà khang trang, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt.

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Trịnh Thu Trường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã chúc mừng gia đình các đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao đông và công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời đồng chí cho biết, chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Xúc động khi được nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, các đoàn viên đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp Công đoàn. Đây chính là động lực để các chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, đóng góp vào sự phát triển chung của các tổ chức Công đoàn./.

Tin & ảnh: Ma Thị Sự - LĐLĐ huyện Lộc Bình