Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ tư, 08 Tháng 11 2023 14:25

LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn tập huấn công tác bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động

Sáng ngày 07/11/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn phối hơp với Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động cho 120 người là cán bộ công đoàn, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và An toàn vệ sinh viên tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và Cao Lộc.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bế Thị Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn.      

  đc Hòa - tập huấn BVMT 2023

Đ/c Bế Thị Hòa Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung thiết thực như: Những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và những nội dung cơ bản về công tác bảo vệ môi trường hiện nay; Nội dung cơ bản về ATVSLĐ, những chính sách, pháp luật và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Bảo vệ môi trường và ATVSLĐ; Những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến sức khoẻ người lao động và các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường để bảo vệ người lao động; Trách nhiệm, quyền hạn của Công đoàn cơ sở và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác Bảo vệ môi trường và ATVSLĐ. Cũng tại Hội nghị, các học viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ với chuyên gia, báo báo viên để xây dựng văn hoá an toàn, lối sống bền vững hài hoà với thiên nhiên và công tác an toàn vệ sinh lao động tại các cơ sở.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các học viên đảm bảo đủ các điều kiện, yêu cầu của hội nghị tập huấn./.

Tin & ảnh: Bùi Thị Định - LĐLĐ tỉnh