Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ năm, 01 Tháng 2 2024 14:01

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn tổ chưc Hội nghị người lao động năm 2024

Chiều ngày 27/01/2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự Hội nghị có 141 đại biểu là cán bộ viên chức, người lao động của Chi nhánh. Tại Hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo về hoạt động chuyên môn, hoạt động Công đoàn, hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm 2023 và các tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trong năm 2023, cán bộ, viên chức, người lao động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Chỉ đạo sát sao các hoạt động phòng giao dịch huyện, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, quyết liệt hoàn thành tốt và xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được NHCSXH Trung ương giao. Tổng dư nợ cho vay: 19 chương trình tín dụng là 4.406 tỷ đồng, tăng hơn 654 tỷ đồng so với năm 2022, tỷ lệ tăng trưởng 17,4%. Đây là năm có tỷ lệ tăng trưởng dư nợ đạt cao nhất từ trước đến nay, hoàn thành 100% kế hoạch.

NHCSXH tỉnh - phát biểu khai mạc  

Đ/c Nguyễn Thị Phương, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chi nhánh đã quan tâm và thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi đối với người lao động theo quy định, thu nhập và đời sống của người lao động được đảm bảo; thực hiện đúng các quy định của Bộ luật lao động và Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; nội bộ đoàn kết,cán bộ, viên chức người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, chấp hành thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động của cơ quan, đơn vị.Các đại biểu cũng đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp trong hoạt động nghiệp vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chung của toàn chi nhánh. Đồng thời, phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, trao tặng các danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng cho 03 cá nhân, Bằng khen Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho 04 tập thể và 05 cá nhân đồng thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua do chi nhánh phát động năm 2023.

 NHCSXH tỉnh - khen thưởng

Ban Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Bế mạc Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh yêu cầu các Phòng chuyên môn nghiệp vụ chi nhánh tỉnh, các Phòng giao dịch huyện tiếp tục bám sát định hướng hoạt động của NHCSXH Trung ương và mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lạng Sơn năm 2024, tập trung tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, ưu tiên nguồn vốn cho các xã có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, vùng đồng bào dân tộc, xã biên giới, xã an toàn khu, thôn bản đặc biệt khó khăn, xã xây dựng nông thôn mới, tiếp tục thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, để có thêm nguồn vốn từ ngân sách địa phương cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Công đoàn bám sát định hướng của công đoàn cấp trên và Nghị quyết của Chi bộ NHCSXH tỉnh để động viên cán bộ, viên chức, lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024./.

Tin & ảnh: Hoàng Thị Minh Diệp - Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh