Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ hai, 14 Tháng 11 2022 18:08

Liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Trong hai ngày 10-11/11/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Lạng Sơn tổ chức liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) với chủ đề “VINH QUANG NGHỀ GIÁO VIỆT NAM”.

 ảnh dc Thanh 

Đồng chí Lý Đức Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh dự khai mạc

Liên hoan văn nghệ ngành Giáo dục thành phố Lạng Sơn là một trong những hoạt động văn hóa trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động của các đơn vị nhà trường hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học hạnh phúc"; thiết thực kỷ niệm Phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua hoạt động văn hóa nghệ thuật, đồng thời giáo dục lòng tự hào, tự tôn dan tộc, lòng yêu quê hương đất nước, truyền thống tôn sư trọng đạo và bảo tồn nền văn hóa dân tộc Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

Liên hoan văn nghệ lần này đã quy tụ được trên 1000 diễn viên là những hạt nhân văn nghệ đến từ 42 đơn vị trường học trên địa bàn thành phố, với 64 tiết mục được giàn dựng bằng nhiều hình thức, thể loại khác nhau như: Đơn ca, Song ca, Tam ca, Tốp ca, múa, nhảy hiện đại.

 ảnh 11

 Hình ảnh một tiết mục văn nghệ tại Liên hoan

  ảnh 12

Đồng chí  Hoàng Thái Lâm- Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, Phó Trưởng Ban Tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt giải A

 Các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã mang đến Liên hoan những bông hoa nghệ thuật đẹp đẽ, tươi tắn, nhiều màu sắc được thể hiện bằng cả tình cảm sâu sắc và chân thành nhất để cùng cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn ấn tượng. Thông qua các tiết mục đã thể hiện được quan tâm đầu tư nghiêm túc, có chiều sâu cho từng tiết mục, phù hợp với sở trường, khả năng thể hiện của diễn viên đã tạo nên thành công cho từng tiết mục và đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 29 giải A, 15 giải B và 20 giải C cho các tiết mục tham dự./.

Tin, ảnh: Hoàng Mạnh Hải

 LĐLĐ thành phố