Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ sáu, 14 Tháng 7 2023 06:15

LĐLĐ huyện Chi Lăng tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 12/7/2023, Liên đoàn Lao động huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành LĐLĐ huyện và sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Quốc Vương, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Long Văn Nhân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện.

 Đại biểu dự Hội nghị sơ kết

Đại biểu dự Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Liên đoàn Lao động huyện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động tỉnh, Thường trực Huyện ủy, LĐLĐ huyện đã chủ động xây dựng chương trình công tác trọng tâm của năm, trên cơ sở đó cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch công tác hàng tháng, quý và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, cụ thể hoá các Nghị quyết của Huyện ủy, các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, triển khai kịp thời đến đoàn viên, người lao động . Phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn huyện Chi Lăng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Công đoàn từ cơ sở đến cấp huyện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo đúng, đủ nội dung chương trình theo yêu cầu, kế hoạch đã đề ra.

Các công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động cụ thể, tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên, gia đình đoàn viên người lao động gặp khó khăn hoạn nạn,.

Tổ chức tuyên truyền và tổ chức các hoạt động trong Tháng công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động;phối hợp vận động đoàn viên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện”; truyền thông vận động đoàn viên tham gia cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn, đảm bảo sự đồng bộ, linh hoạt, kịp thời.

Cũng trong 6 tháng đầu năm , đoàn viên, người lao động đã tích cực ủng hộ kinh phí xây Nhà văn hóa Thôn Lạng Giai B xã Nhân Lý về đích Nông thôn mới do LĐLĐ huyện phát động, tham gia chương trình giao lưu Dân vũ chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3... Trong năm học 2022 -2023, có 12/62 công đoàn cơ sở khối trường học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 50 công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Huyện ủy Chi Lăng đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà LĐLĐ huyện Chi Lăng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 . Đồng thời các đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong hoạt động của công tác công đoàn cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm. Đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn của huyện Chi Lăng cần thực hiện tốt các nội dung như: Có những giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ còn lại trong năm ; Tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, người lao động chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phát triển kinh tế ở địa phương, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh v.v…

Tại Hội nghị Liên đoàn Lao động huyện đã tặng Giấy khen toàn diện cho 7 tập thể, 9 cá nhân; tặng giấy khen chuyên đề cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác công đoàn năm học 2022 - 2023. Đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân.

 các cá nhân nhận khen thưởng

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng


 

Tin, ảnh: Hoàng Thị Thanh Hòa

LĐLĐ huyện Chi Lăng