Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ ba, 28 Tháng 12 2021 00:16

Cum thi đua số 2- Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động Cụm thi đua năm 2021

Thực hiện Chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, ngày 24/12/2021, Cụm thi đua số 2 - Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động của Cụm năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quốc Vương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện 07/09 công đoàn cơ sở thành viên của Cụm thi đua số 2.

 Ảnh 1 41111111111

Đ/c Vũ Thị Vân Nga - Chủ tịch CĐCS Cơ quan LĐLĐ tỉnh, Trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2021 điều hành Hội nghị

 Trong năm 2021, Cụm thi đua số 2 đã thực hiện tốt các hướng dẫn, chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, tổ chức các hoạt động bám sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị; CĐCS đã phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua được toàn thể đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực. Đoàn viên, người lao động đều có ý thức chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. CĐCS các đơn vị đã làm tốt vai trò của tổ chức công đoàn thường xuyên phối hợp quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, tham gia xét nâng bậc lương đảm bảo dân chủ, công khai. Tổ chức thăm hỏi kịp thời khi đoàn viên ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ, trật tự an toàn cơ quan được duy trì, không có biểu hiện bè phái, mất đoàn kết, tham nhũng, lãng phí,... Đoàn viên, người lao động tư tưởng ổn định, yên tâm công tác.

Trong năm 2021, Cụm thi đua số 2 đã có một số hoạt động chung tiêu biểu, nổi bật cụ thể: tổ chức thành công Giải Bóng chuyền hơi CCVCLĐ với sự tham gia của 61 vận động viên thuộc 9 CĐCS, đồng thời thành lập 02 đội tuyển tham dự Giải Bóng chuyền hơi CCVCLĐ do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức và đạt giải Ba đội Nam; giải Khuyến khích đội Nữ; Nhân dịp Tết trung thu đơn vị trưởng Cụm đã tổ chức chương trình xem phim thiếu nhi tại Rạp Chiếu phim Đông Kinh cho con đoàn viên công đoàn của Cụm, tại chương trình đã tặng 120 suất quà với tổng trị giá 3,6 triệu đồng; Bên cạnh đó, các CĐCS trong Cụm đã vận động đoàn viên, người lao động tham gia hỗ trợ nông dân các huyện Lộc Bình, Chi Lăng, tỉnh Bắc Giang tiêu thụ trên 3 tấn nông sản, Vải Thiều và quả Na;...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá cao vai trò của Trưởng, Phó Cụm thi đua năm 2021; kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của các CĐCS thành viên trong Cụm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh thêm một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để Cụm bổ sung triển khai thực hiện trong năm 2022.

 Ảnh 2 4

 Đại diện CĐCS thành viên của Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua

  Ảnh 3 33333333333

Các CĐCS thành viên của Cụm thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022

Hội nghị cũng đã bình bầu, suy tôn 03 đơn vị: Nhất Cụm là CĐCS cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Nhì Cụm là CĐCS Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ba Cụm là CĐCS Khí tượng Thủy Văn Lạng Sơn; đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng 02 tập thể có thành tích xuất sắc; bầu Trưởng, Phó Cụm thi đua năm 2022 và phát động phong trào thi đua với chủ đề “Thi đua thực hiện hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp đề ra, phấn đấu góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và mục tiêu chính trị - kinh tế - xã hội của mỗi cơ quan, đơn vị năm 2022 ./.

Tin và ảnh: Hoàng Thị Cúc

LĐLĐ tỉnh