Công đoàn tỉnh Lạng Sơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững.

Thứ tư, 12 Tháng 10 2022 23:24

LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì người lao động lần thứ nhất, năm 2022

Chiều ngày 11/10, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì người lao động lần thứ nhất, năm 2022. Thiết thực chào mừng 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Dương Xuân Huyên – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Lương Chấn- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Đoàn thể Chính trị - xã hội tỉnh và các doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 ảnh sếp Thanh DN

Đồng chí Lý Đức Thanh, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

 Lạng Sơn có hơn 3.600 doanh nghiệp, trong đó có 139 doanh nghiệp đã thành lập công đoàn cơ sở

Hiện nay, tổng số doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện thành lập công đoàn có 195/3.636 đơn vị, trong đó đã thành lập công đoàn cơ sở 139 đơn vị (đạt tỷ lệ 71,3% so với tổng số đơn vị có đủ điều kiện thành lập công đoàn), tổng số đoàn viên 5.125/6.746 người, đạt tỷ lệ 76% so với tổng số công nhân lao động có việc làm ổn định trong các đơn vị đủ điều kiện thành lập có từ 15 lao động trở lên. Thu nhập bình quân đạt được mức trung bình từ 5-6 triệu đồng/tháng/người, góp phần cải thiện đời sống của đoàn viên, người lao động. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ về mọi mặt để đoàn viên, người lao động được hưởng những phúc lợi cao nhất, giúp họ an tâm làm việc, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và xã hội. Đảm bảo bữa ăn ca với mức tối thiểu là 18.000 đồng/người/bữa, cao nhất là 43.000đ/người/bữa. Ký kết được Thỏa ước lao động có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của luật.

Đây là lần thứ nhất LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động với mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về chăm lo nguồn lực quý giá nhất là con người; đồng thời, ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng vẫn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống, đảm bảo sức khỏe, tính mạng, môi trường làm việc an toàn cho người lao động; giúp họ phát huy cao nhất năng lực sở trường và nhiệt huyết, từ đó thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế cho quê hương, đất nước.

 ảnh sếp Huyên UBND

Đồng chí Dương Xuân Huyên- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sáng kiến của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động lần thứ nhất năm 2022, nhằm tôn vinh, biểu dương, động viên doanh nhân, doanh nghiệp đã quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh và đất nước. Là một hoạt động rất ý nghĩa, cần tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ tới.

    ảnh tặng BK DN

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lý Đức Thanh trao Bằng khen và hoa cho 16 doanh nghiệp tiêu biểu

 Dịp này Hội nghị đã trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 16 tập thể và 12 cá nhân là các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 3600 doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

 ảnh đồng chí Hương TLĐ

Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Vũ Thị Giáng Hương và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lý Đức Thanh trao Bằng khen và hoa cho 12 doanh nhân tiêu biểu


 Tin & ảnh:  Hoàng Văn Liệu

Ban CSPL & QHLĐ LĐLĐ tỉnh